Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Miroslav Klose: Người đàng hoàng giữa chốn xô người yêu bóng đá

miroslav-klose-nguoi-tu-te-giua-chon-xo-bo-bong-da

Klose thực thụ là hàng hi hữu giữa toàn cầu bóng đá kim tiền và phổ biến thị phi.

Klose là một tay săn bàn thượng thặng, song lịch sử với không ít các sát thủ trong vòng cấm kiểu như anh. Klose đặc thù ở chỗ anh đã khiến cho được điều mà Lionel Messi, Thierry Henry và Diego Maradona ko sở hữu đủ dũng khí để làm: thừa nhận hành vi gian dối.

Ngày 26/9/2012, Serie A chứng kiến một sự kiện thảng hoặc có. Phút thứ tư của trận Lazio gặp Napoli, Klose theo bản năng đã sử dụng tay đưa bóng vào lưới. Sau lúc ăn mừng, có lẽ lương tâm trỗi dậy, anh đã thừa nhận với trọng tài Luca Banti việc mình làm bàn sai luật. Banti nghe theo Klose, chối từ bàn thắng và cho Napoli hưởng quả đá phạt.

Klose đã chuẩn bị tinh thần để nhận một thẻ vàng. Nhưng cánh tay của Banti không cho vào túi móc thẻ, mà chìa ra để bắt tay tiền đạo người Đức. các cầu thủ Napoli, đặc thù là thủ thành Morgan De Sanctis, cũng ôm ấp lấy Klose như thể anh là đồng đội của họ. Chỉ trước ngừng thi côngĐây một năm, AC Milan và Juventus hòa nhau 1-1 trong 1 trận chiến mà trọng tài đã tước đi bàn thắng hợp thức của Sulley Muntari. Thủ thành Gianluigi Buffon nói thẳng là anh không kịp nhìn thấy bóng đá qua vạch vôi chưa, nhưng nếu có thì anh cũng... chẳng kể. Ở một xứ sở mà bóng đá đi liền với sự thực dụng chủ nghĩa, hành động của Klose quả thực rất dị biệt và với sức lan tỏa to.

đấy chẳng phải là lần độc nhất Klose miêu tả ý thức fair-play. Ngày 30/4/2005, khi còn thi đấu tại Bundesliga trong màu áo Werder Bremen, Klose bị thủ thành Armenia Bielefeld Mathias Hain cản ngã trong vòng cấm và kiếm về cho đội nhà 1 quả phạt đền. Nhưng chính anh tới thổ lộ có trọng tài là đối phương đã chạm vào bóng trước và đó là một pha va chạm hoàn toàn hợp lệ. Klose đã nhận giải Fair Play cho hành động đấy. Và bạn biết anh ấy đề cập gì không? Anh bảo: "Thật vinh diệu khi nhận danh hiệu này. Nhưng tôi tương đối bối rối, bởi với tôi ấy là việc phải làm. Và tôi sẽ luôn thi đấu chân thực như thế trong suốt sự nghiệp của mình".

Ngày 15/5 năm nay, Klose đá trận chung cục trong màu áo Lazio, ko ai biết đó cũng sẽ là cuộc đấu khép lại sự nghiệp của trung phong này. Hôm đấy, Klose làm bàn thứ 54 trong màu áo Lazio, để trở thành chân sút nước ngoài ghi phổ biến bàn nhất trong lịch sử CLB này. lúc người phát thanh đọc danh sách những cầu thủ ra sân, tới tên của tiền đạo người Đức thì chỉ đọc phân nửa là "Miroslav", những khán đài đồng thanh hô tiếp "Klose". các cầu thủ Lazio hôm đấy mặc áo thun sở hữu tên anh trên chậm triển khai để tri ân và chào giã từ. Antonio Candreva nhắc sau trận đấu: "Chúng tôi chia tay một hào kiệt, 1 người bạn, một người anh, 1 người thầy và 1 huyền thoại. Klose luôn là tấm gương của chúng tôi trên sân tập lẫn thi đấu".

miroslav-klose-nguoi-tu-te-giua-chon-xo-bo-bong-da-1

Klose đi đâu cũng được CĐV yêu mến.

không chỉ chân thực, Klose còn khiêm tốn - 1 sự khiêm tốn đáng kinh ngạc có một tiền đạo hàng đầu toàn cầu như anh. Anh là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử đội tuyển Đức (71 bàn), cũng là chân sút số một lịch sử World Cup (16 bàn). Vì quá yêu Ronaldo, đã mang phổ biến người khá "giận" khi anh phá kỷ lục làm bàn tại World Cup của huyền thoại người Brazil. Nhưng ngày anh đi vào lịch sử, chính Ronaldo cũng đã chúc mừng.

Lịch sử cần các ngôi sao làm bàn hào nhoáng như Ronaldo, nhưng nó cũng cần các chân sút bình dân như Klose. Trong 16 bàn của anh ở World Cup, gần như đều tới trong vòng cấm, đều là những pha chạm bóng thoạt trông rất đơn giản. Nhưng, như Johan Cruyff từng nhắc, chơi bóng đơn thuần là điều khó nhất trên đời.

Klose là 1 trung phong kiểu cũ, các người bám vòng cấm và đánh tương đối các thời cơ. Euro 2016 vừa mới đây, nhìn những tiền vệ thay phiên nhau bố ráp vòng cấm của đối thủ mà chẳng thể đưa bóng vào lưới, HLV Joachim Low có lẽ đã ước ao với Klose làm nốt phần việc chung cuộc. Sau lúc chia tay Lazio cuối mùa bóng trước, Klose đã với thể sang Mỹ hoặc châu Á, nhưng Liên đoàn bóng đá Đức muốn mời anh vào Ban tập huấn, có nhẽ vì mong muốn anh truyền đạt cho các đàn em cách "đánh hơi" cảnh huống ghi bàn.

Klose cũng là mẫu tên biểu tượng cho một châu Âu rộng mở sở hữu người nhập cư. khi Thủ tướng Đức Angel Merkel ca tụng thầy trò Jurgen Klinsmann cho 1 World Cup 2006 quá thành công, cả về mặt thể thao lẫn chính trị, bà có ý cảm kích các cầu thủ nhập cư như Klose. Sinh ra tại Ba Lan và sống ở chậm tiến độ đến năm 8 tuổi, nhưng Klose lại chọn Đức làm cho màu áo đội tuyển đất nước. Và lúc được hỏi xem mình là 1 người Đức hay Ba Lan, Klose đã nói: "Tôi xem mình là một người châu Âu".

khi nói câu ấy, có lẽ Klose chẳng hề sở hữu ngụ ý chính trị dù nó thật sự làm đẹp lòng các nhân vật chủ trương mở cửa như Merkel. Trong sự nghiệp, Klose cũng đa dạng lần khẳng định mình né tránh các chủ đề chính trị. Anh chỉ thích chơi bóng, và anh thịnh nộ lúc các CĐV của Lazio đã lấy hình ảnh của mình để cạnh phù hiệu SS (tổ chức vũ trang của Đức quốc phố, đồng minh của Italy trong chiến tranh toàn cầu thứ hai).

miroslav-klose-nguoi-tu-te-giua-chon-xo-bo-bong-da-2

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Klose là dòng Cup vàng thế giới ở Brazil năm 2014.

Klose ko quên duyên cớ như một số người Ba Lan đã gán ghép. Chẳng qua anh là biểu tượng trầm tư mặc tưởng của 1 châu Âu thống nhất. Anh và vợ cho con học tiếng Đức ở trường, nhưng về nhà thì giao thiệp bằng tiếng Ba Lan. NDR, đài phát thanh nổi danh của Đức, trong ngày Klose giải nghệ đã gọi anh là "siêu sao thầm lặng".

khi Klose giải nghệ, anh là chân sút ghi phổ quát bàn quốc tế nhất trong thế kỷ 21, là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử làm bàn trong bốn kỳ World Cup khác nhau, sau Pele. Nhưng nghe đâu anh không để lại 1 sự náo động nào trong suốt sự nghiệp. ko scandal, ko phỏng vấn tư nhân, ít khi lên truyền hình. Anh thậm chí còn ko sở hữu cả biệt danh để dễ nhớ.

Ngày anh giải nghệ, giữa khi những giải quán quân châu Âu đang diễn ra tăng tả, với chăng là một chút kỷ niệm về các cú nhào lộn ăn mừng bàn thắng, nụ cười hiền và 1 tâm hồn đẹp để kể nhở chúng ta rằng: "Hạnh phúc đâu chỉ mang cơm ngon và áo đẹp... thế cục còn có cả những nụ hôn".

miroslav-klose-nguoi-tu-te-giua-chon-xo-bo-bong-da-3

Kiểu ăn mừng lừng danh của Klose.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng khác!

trả lời toàn diện xây dựng sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét