Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Quốc Hy: yếu tố mới của cờ vua Việt Nam

Giải vô địch cờ vua trẻ toàn cầu U8, U10 và U12 sở hữu sự tham gia của 728 kỳ thủ trong khoảng 66 quốc gia tới tranh tài. Nguyễn Quốc Hy giành HC bạc nội dung cờ tiêu chuẩn hàng ngũ tuổi U10 nam.

Lứa tuổi U10 bảng mở rộng với tới 150 kỳ thủ đăng ký tranh tài và Quốc Hy chỉ xếp thứ 23 trước ngày khởi tranh có elo một.846. bởi thế, việc cậu bé người TP HCM vượt qua đa dạng đối thủ mạnh để đoạt mẫu HC bạc là một bất ngờ lớn.

quoc-hy-nhan-to-moi-cua-co-vua-viet-nam

Quốc Hy (áo đỏ) trên bục nhận HC bạc và Cup ở giải quán quân trẻ thế giới gần đây. Ảnh: LĐCVTP.

sở hữu 8,5 điểm (bảy thắng, ba hòa và 1 thua) sau 11 ván, Quốc Hy lần lượt đánh bại đa dạng đối thủ được thẩm định cao hơn tất cả như: Mendonca Leon Luke (Ấn Độ, elo hai.133), Tugstumur Yesuntumur (Mông Cổ, elo hai.150)... Kỳ thủ 10 tuổi này cũng đã cầm hòa kỳ thủ người Nga Makoveev Ilya (elo hai.204), người đã giành được tấm HC vàng sở hữu thành tích 11 trận bất bại (bảy thắng, bốn hòa).

Chiến công của Quốc Hy có về cho đoàn Việt Nam dòng huy chương duy nhất tại giải lần này. Cũng tại giải này năm trước, kỳ thủ người TP HCM không giành huy chương, còn Nguyễn Lê Cẩm Hiền đoạt HC vàng nhóm tuổi U8.

đến có cờ vua từ năm sáu tuổi, Quốc Hy được gia đình cho theo luyện tập ở CLB cờ MaiKa. Sau chậm triển khai, sở hữu thành tích ấn tượng ở những giải học sinh và giải trẻ TP HCM, Quốc Hy được chuyển về luyện tập ở trọng tâm Tân Bình với các HLV bậc nhất, trong ngừng thi côngĐây sở hữu kỳ thủ nổi danh trong khoảng Hoàng Thông.

Nhờ được bồi dưỡng bài bản, Hy tiến bộ không dừng và được thử sức ở phổ thông giải đấu quốc tế. Cậu bé từng đoạt 1 số thành tích ở trường đấu trẻ Đông Nam Á và châu Á, nhưng chiếc HC bạc toàn cầu là danh hiệu cao quý nhất trong khoảng trước đến nay.

quoc-hy-nhan-to-moi-cua-co-vua-viet-nam-1

Quốc Hy sớm bộc lộ năng khiếu nhưng gia đình muốn em chỉ xem cờ vua như 1 hoạt động ngoại khoá, và muốn em tụ họp cho việc học. Ảnh: LĐCVTP.

Ông Lâm Minh Châu, HLV tuyển cờ vua Việt Nam đánh giá: "Quốc Hy có tố chất thấp có lối đánh rất lỳ về tâm lý. Em còn có lợi thế ở sự ủng hộ của gia đình nên khả năng phát triển rất lớn".

chấp thuận mang thành tích của con trai nhưng gia đình Quốc Hy muốn em tập hợp cho việc học văn hóa hơn, sau chậm triển khai mới đến chơi cờ. chia sẻ sở hữu VnExpress, mẹ của Hy cho rằng: "Việc con trai tôi giành HC bạc thế giới một phần do may mắn hơn Cả nhà. Chúng tôi ko muốn cháu xem Đó là thành công rồi lơ là việc học hành và tập luyện".

Hiện, Quốc Hy là học trò lớp 5 trường tiểu học Bành Văn Trân (quận Tân Bình). những năm qua, em luôn là học trò giỏi. kế bên niềm ham mê cờ vua, kỳ thủ nhí này còn đọc truyện tranh và xem phim. Mỗi khi rảnh rang, Quốc Hy được ba mẹ cho đi học bơi để lớn mạnh chiều cao và cơ bắp, cũng như giúp em rèn thể lực tốt hơn cho những ván cờ căng thẳng.

Cỏ nhân tạo Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

cung ứng hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và những phụ kiện sân bóng khác!

giải đáp toàn diện xây dựng sân bóng đá, sân cỏ nhân tạo 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
(Click để gọi ngay)
ĐC: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét